Công ty cao su nợ 53 tháng tiền bảo hiểm của công nhân


Thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, đơn vị này đang tiến hành kiểm tra các dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH Nam Nung (Công ty Nam Nung, xã Nam Nung, huyện Krông Nô) và Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty này. Việc kiểm tra sẽ tập trung vào các sai phạm, vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo lộ trình cổ phần hóa Công ty và việc giải quyết một số chính sách đối với người lao động.


Làm việc trong môi trường độc hại nhưng công nhân, nhân viên vẫn bị nợ lương và bảo hiểm nhiều tháng

Làm việc trong môi trường độc hại nhưng công nhân, nhân viên vẫn bị nợ lương và bảo hiểm nhiều tháng

Ông Phạm Đức Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty là người chịu trách nhiệm chính trong việc chậm trễ triển khai lộ trình cổ phần hóa; việc chậm khắc phục các khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty và tình trạng nợ đọng thuế, tiền lương và các chế độ bảo hiểm đối với cán bộ, công nhân viên Công ty.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Nông cho biết, tính đến hết quý I năm 2017, Công ty Nam Nung còn nợ tiền bảo hiểm 12,7 tỷ đồng của 248 cán bộ, công nhân viên, tương ứng với 53 tháng. Đặc biệt, mặc dù không đóng bảo hiểm cho người lao động nhưng nhiều năm nay đơn vị này vẫn đều đặn trừ tiền bảo hiểm trực tiếp vào tiền lương của người lao động.

Cũng theo Bảo hiểm xã hội Đắk Nông, số tiền bị chiếm dụng lên đến nhiểu tỷ đồng và trong thời gian dài nên đây được coi là hành vi sai phạm khá nghiêm trọng.

Trước đó Dân trí đã đưa tin, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã tiến hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Đức Thắng do để mất trắng hơn 3.100 ha rừng và liên tục nợ lương, bảo hiểm của người lao động. Số tiền nợ lên đến gần 14 tỷ đồng khiến những lao động này rơi vào cảnh làm không ổn, nghỉ cũng chẳng xong.

Trương Nguyễn- Đặng Dương

Tag :cổ phần hóa, cao su, nợ bảo hiểm, công nhân, nợ đọng thuế
Dân trí

0912286346